anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nông dân xã Trực Khang xuống đồng gieo cấy lúa vụ chiêm xuân năm 2024

Hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trên địa bàn huyện đang tập trung mọi nguồn lực xuống đồng làm đất, gieo sạ, gieo cấy lúa xuân, với quyết tâm giành thắng lợi cả về diện tích, năng suất và sản lượng.

anh tin bai

Nông dân xã Trực Khang tập trung mọi nguồn lực xuống đồng gieo cấy vụ chiêm xuân năm 2024

    Vụ chiêm xuân năm nay, xã Trực Khang có kế hoạch gieo sạ, gieo cấy trên 275 ha diện tích, bằng các giống lúa chất lượng cao, như: Bắc Thơm Số 7 đây là những giống lúa phù hợp với đồng đất địa phương, khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, cho năng suất cao, đây là sản phẩm Ocop của địa phương đã được công nhận 3 sao. Để đảm bảo năng suất cuối vụ, xã Trực Khang chỉ đạo các thôn tuyên truyền, khuyến cáo bà con nông dân tuân thủ nghiêm lịch thời vụ, cơ cấu giống, như 3 cùng ; cùng giống, cùng cánh đồng, cùng chăm bón, chuẩn bị đẩy đủ các loại vật tư nông nghiệp đảm bảo chất lượng; tận dụng tối đa nguồn nước, thực hiện đưa nước tới đâu, áp dụng cơ giới hóa vào khâu làm đất đến đó, tuyệt đối không để thất thoát, lãng phí nguồn nước gieo cấy. Đặc biệt, chỉ đạo cán bộ chuyên môn tăng cường bám sát đồng ruộng, hướng dẫn bà con nông dân các biện pháp chống rét, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho mạ sinh trưởng phát triển tốt, đảm bảo đủ mạ gieo cấy hết diện tích. Nhờ chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất vụ chiêm xuân nên đến thời điểm này, bà con nông dân xã Trực Khang đã gieo cấy 98% diện tích; xã Trực Khang phấn đấu khép kín diện tích trong khung thời vụ đề ra. 

    Với sự chỉ đạo quyết liệt ngay từ đầu của các cấp ủy, chính quyền và sự chủ động trong ứng phó những tác động xấu của thời tiết, nông dân trên địa bàn xã đang quyết tâm phấn đấu giành một vụ xuân thắng lợi, góp phần góp phần bảo đảm an ninh lương thực, nâng cao đời sống, thu nhập cho người dân địa phương.

anh tin bai

                                                                                                                                                                                      Nguồn : Ban Văn Hoá - Thông Tin xã

1 2 3 4 5  ...